Tại sao sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Bắc Âu lại độc đáo?

Tại sao sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Bắc Âu lại độc đáo?

Trong lịch sử những người Nordic (còn gọi là Viking) phải tồn tại trong môi trường khí hậu rất khắc nghiệt, mùa đông thường rất lạnh, tuyết rơi dày, nhiệt độ có khi lạnh nhất đến - 30 °C. Chính vì vậy họ sớm tìm hiểu cây cỏ dược liệu chữa bệnh, tăng sức đề kháng, tăng khả năng chịu đựng về thể lực lẫn tinh thần. Họ hiểu biết không chỉ về các loại thảo dược mà còn cách thức pha trộn, phối hợp. Do tính cách sáng tạo tò mò và dũng cảm của dân Viking (ví dụ họ sẵn sàng ăn một số nấm độc ở liều thấp để kích thích lòng dũng cảm khi xung trận). Thiên nhiên vùng núi tuyết cũng ban tặng cho họ rất nhiều loại thảo dược quí giá và chất lượng cao do mọc ở vùng thổ nhưỡng đặc biệt.

 

 
Người Nordic tin vào sức mạnh của thiên nhiên ban tặng nên đi sâu nghiên cứu và áp dụng trong thực phẩm chức năng từ rất sớm. Hiện nay họ lại tiếp tục nghiên cứu thảo dược trên toàn cầu và hợp tác cùng chuyên gia khắp thể giới để tạo ra những sản phẩm mới và độc đáo. Các chuyên gia về thực phẩm sức khỏe của Bắc Âu thường có kỹ năng, kiến thức sâu trong cả về phát triển sản phẩm lẫn sản xuất sản phẩm. Các nước Bắc Âu có truyền thống kết hợp cả Thực phẩm sức khỏe, Thuốc dân gian và thuốc hiện đại để tạo ra các sản phẩm mới và độc đáo. Họ có nhiều trường, viện, trung tâm nghiên cứu về dược liệu tạo nên một văn hóa và nôi tri thức về Thực phẩm sức khỏe, Thuốc dân gian.
 

 

Khu vực Bắc Âu gồm 5 quốc gia lớn: Phần Lan, Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển và Iceland. Mỗi quốc gia chỉ có vài triệu dân. Người dân vùng Bắc Âu rất cao lớn, vậy nên họ rất chú trọng đến việc lựa chọn các sản phẩm thực phẩm chức năng tốt đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Dân số ít tuy nhiên số lượng công ty sản xuất Thực phẩm sức khỏe, Thuốc dân gian ở đây tương đối nhiều nên sự cạnh tranh về chất lượng và giá cả lại là tuyệt đối: Hàng kém chất lượng hay giá cao sẽ bị đào thải, công ty không có khả năng nghiên cứu, phát triển sản phẩm sẽ không có chỗ đứng trên thị trường. Do đất nước nhỏ, nhóm người làm chuyên môn cũng nhỏ và họ biết rõ nhau thậm chí qua nhiều thế hệ. Vì thế uy tín cá nhân của các chuyên gia, gia đình, công ty sản xuất rất quan trọng và họ giữ chữ tín trong công việc.
 
 
Do hạn chế độ lớn của thị trường Bắc Âu và lại nằm trong EU nên các công ty phải hợp tác rất chặt chẽ với và chịu sự quản lý gắt gao của chính quyền và các cơ quan kiểm soát. Mọi hồ sơ về sai phạm, yêu cầu khắc phục được đăng tải công khai trên web của cơ quan chức năng qua các kỳ kiểm tra hàng năm và đột xuất khiến cho văn hóa minh bạch thúc đẩy chất lượng và an toàn.
 

 

Sản phẩm Bắc Âu xuất phát từ văn hóa và lối sống, cách suy nghĩ và lịch sử lâu năm nên thường: 

  • Tinh khiết, an toàn
  • Sáng tạo, mới mẻ, đột phá
  • Giản tiện, không màu mè và nặng về bao bì mà tập trung vào chất lượng sản phẩm
  • Giá trị thật sự về hiệu quả, sản xuất và kiểm soát ở các điều kiện tương tự như sản xuất thuốc 
  • Phục vụ cộng đồng mang giá trị cho con người, xã hội lâu dài
Bài sau →