Hạt Óc chó (Juglans Regia L.)

Hạt Óc chó (Juglans Regia L.)

Cây Óc chó (Juglans Regia L.) có nguồn gốc ở vùng núi Carpatian. Hình dáng của quả Óc chó khiến chúng ta liên tưởng đến bộ não con người, và nó chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi. Viên uống chứa hạt Óc chó đã được chọn lọc, được nghiền và chiết xuất, để các thành phần thực vật ưa thích được cô đặc và duy trì, nhằm đảm bảo về chất lượng rất cao.

Tên tiếng Phạn của Juglans regia L. là Akschota và tiếng anh gọi là Walnut. Cây này có một lịch sử lâu dài về sử dụng thuốc ở Ayurveda. Akshota là một loại trái cây khô quan trọng, có nhiều đặc tính chữa bệnh. Các bộ phận khác của loại thảo mộc này cũng có lợi cho sức khỏe. Vỏ quả, vỏ và lá của cây có nhiều công dụng chữa bệnh khác nhau. Một hợp chất hóa học được gọi là Juglansin, một loại globulin được lấy từ nhân ăn được. Loại thảo mộc này có nhiều đặc tính chữa bệnh khác nhau như chống viêm, làm se da, giảm đau, lọc máu, khử trùng, ung thư, lợi tiểu, tẩy rửa, làm tan sỏi, nhuận tràng, kích thích và tẩy giun.

 

 

Lợi ích sức khỏe của Óc chó

Óc chó được sử dụng để điều trị các vấn đề về sức khỏe khác nhau. Theo cách sử dụng các bộ phận của cây, các công dụng chữa bệnh được đưa ra như sau:

  • Lá cây được sử dụng như chất chống viêm, tẩy giun, khử trùng và làm se da. Nó được sử dụng để chữa bệnh mụn rộp, chàm, táo bón, tiêu chảy, khó tiêu, hen suyễn, giang mai, bìu và ho. Lá cũng được sử dụng như một chất lọc máu và chữa các bệnh ngoài da khác nhau.
  • Cụm hoa đực được dùng để chữa chóng mặt và ho.
  • Hạt có tác dụng lợi tiểu, chống sỏi và kích thích, được sử dụng để điều trị hiệu quả chứng đi tiểu nhiều lần, hen suyễn, ho mãn tính, đau thắt lưng, yếu chân, táo bón do sỏi và thiếu máu.
  • Vỏ quả có đặc tính làm se da và giảm đau và được sử dụng để điều trị bệnh thiếu máu và tiêu chảy.
  • Các công dụng chữa bệnh khác của juglans được đưa ra dưới đây:Dầu thu được từ hạt được coi là thuốc tẩy giun và do đó, được sử dụng để điều trị tình trạng da khô và các vấn đề về kinh nguyệt.
  • Lá mầm được sử dụng để phòng chống ung thư. Một số chiết xuất thực vật đã cho thấy hoạt động chống ung thư.
  • Rễ và vỏ cây có đặc tính làm se, tẩy giun và tẩy rửa.
  • Quả còn dùng chữa thấp khớp. Dầu từ quả có lợi cho việc chống lại sán dây và cũng như một loại thuốc tiêm nhuận tràng. súc miệng bằng giấm của quả non ngâm chua sẽ có lợi trong điều trị viêm họng. 
  • Vỏ cây được nghiền thành bột mịn và được sử dụng để ngăn ngừa chảy máu nướu răng và làm nước súc miệng. Vỏ có các hạt siêu nhỏ và có đặc tính tẩy tế bào chết. Vì vậy, được sử dụng như một chất tẩy tế bào chết cho da.

 

Nguồn tham khảo:
[1] Aeyaz Ahmad Bhat, Adnan Shakeel, Sadaf Rafiq, Iqra Farooq, Azad Quyoom Malik, Mohammed E. Alghuthami, Sarah Alharthi, Husam Qanash, Saif A. Alharthy, 2023, Juglans regia Linn.: A Natural Repository of Vital Phytochemical and Pharmacological Compounds, Life (Basel)
[2] Raheleh Jahanbani, S. Mahmood Ghaffari, Maryam Salami, Kourosh Vahdati, Houri Sepehri, Nazanin Namazi Sarvestani, Nader Sheibani, Ali Akbar Moosavi-Movahedi, 2016, Antioxidant and Anticancer Activities of Walnut (Juglans regia L.) Protein Hydrolysates Using Different Proteases, Plant Foods Hum Nutr.
[3] Amit Gupta, Tapan Behl, Pharkphoom Panichayupakaranan, 2019, A review of phytochemistry and pharmacology profile of Juglans regia, ScienceDirect.
[4] Ali Jahanban-Esfahlan, Alireza Ostadrahimi, Mahnaz Tabibiazar, Ryszard Amarowicz, 2019, A Comprehensive Review on the Chemical Constituents and Functional Uses of Walnut (Juglans spp.) Husk, Molecular Sciences.
[5] Munish Sharma, Munit Sharma, Munish Sharma, 2022, A comprehensive review on ethnobotanical, medicinal and nutritional potential of walnut (Juglans regia L.), Springer.

 

← Bài trước Bài sau →