Trà Xanh (Camellia sinensis Kuntze)

Trà Xanh (Camellia sinensis Kuntze)

Chiết xuất lá Trà xanh (Camellia sinensis Kuntze) rất giàu Catechin, Caffein và L-theanine - đây là các hợp chất có hoạt tính sinh học chính đằng sau lợi ích sức khỏe của trà. Mọi người sử dụng rộng rãi chiết xuất lá Trà xanh để cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Những tác dụng này chủ yếu là do hàm lượng chất chống oxy hóa và caffein của nó.

Chiết xuất lá Trà xanh có thể cải thiện sức khỏe của tim bằng cách giảm huyết áp, giảm Cholesterol, giảm Tryglyceride và ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong mạch máu. Catechin trong là Trà xanh có thể giúp giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư. L-theanine và EGCG trong chiết xuất lá Trà xanh có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và vi rút.

 

 

Chiết xuất lá Trà xanh mang lại tác dụng làm dịu chủ yếu nhờ hàm lượng L-theanine, giúp thúc đẩy thư giãn và giảm lo lắng. Caffeine và EGCG trong chiết xuất có thể giúp giảm cân, đặc biệt là khi mọi người sử dụng chúng cùng nhau. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc sử dụng chiết xuất lá Trà xanh không ảnh hưởng đáng kể đến việc giảm cân.

Lợi ích sức khỏe khác

Chiết xuất lá Trà xanh có tác dụng có lợi đối với sức khỏe, bao gồm:

  • Tác dụng chống viêm: Các nghiên cứu trên động vật cho thấy các hợp chất trong chiết xuất có thể ức chế sản xuất các chất gây viêm liên quan đến các bệnh viêm nhiễm như viêm khớp.
  • Có thể cải thiện sức khỏe của xương: Các nghiên cứu trên động vật và con người cho thấy catechin có thể giúp điều chỉnh quá trình chuyển hóa xương và giảm mất xương.
  • Có thể cải thiện sức khỏe của gan: Hàm lượng Catechin và L-theanine trong chiết xuất có thể bảo vệ chống lại tổn thương gan bằng cách giảm men gan dẫn đến viêm và bệnh khi chúng có số lượng lớn.
Nguồn tham khảo:

[4] Sabu M Chacko (2010), Beneficial effects of green tea: A literature review. Chin Med. 2010; 5: 13.

[5] Muhammad Saeed (2017). Green tea (Camellia sinensis) and l-theanine: Medicinal values and beneficial applications in humans-A comprehensive review. Biomed Pharmacother. 2017 Nov: 95:1260-1275.
 
← Bài trước Bài sau →