Nhũ hương

Nhũ hương

Boswellia Serrata còn được biết đến với cái tên "cây Nhũ hương" và có nguồn gốc từ Ấn Độ. Tuy nhiên, cây cũng mọc ở những vùng núi khô hạn ở Bắc Phi và Trung Đông. Cây nở hoa từ tháng 1 đến tháng 3 với những bông hoa màu trắng, hồng và ra những quả hạch nhỏ hình tam giác. Cây có thể cao tới 15 mét với tán cây rộng tới 10 mét. Cái tên serrata xuất phát từ từ serra, có nghĩa là cái cưa và dùng để chỉ những chiếc lá có răng cưa của cây. Cây Nhũ hương đặc biệt được biết đến với nhựa của nó, với mùi hương và vị đậm đà thường được sử dụng trong nhang, nước hoa và chế độ ăn bổ sung.

Khi cây Nhũ hương xấp xỉ 10 tuổi là có thể bắt đầu thu hoạch nhựa cây. Một cây trưởng thành có thể tạo ra 1 – 1,5 kg nhựa mỗi năm. Việc khai thác nhựa diễn ra bằng cách rạch một đường trên thân gỗ, từ đó nhựa được rút ra. Sau đó, nhựa được đựng trong các sọt tre với mục đích hút hết dầu để nhựa có kết cấu chắc hơn. Sau đó, sử dụng búa để đập vỡ khối nhựa, và các mảnh nhựa nhỏ được phân loại bằng tay theo kích thước, màu sắc và hình dạng.

Loại hàng hóa độc quyền và nhẹ nhàng

Lịch sử của cây Nhũ hương có thể bắt nguồn từ những câu chuyện đầu tiên được ghi chép lại về công việc và chuồng trại của loài người. Dầu chiết xuất từ nhựa cây Nhũ hương được gọi là "Nhũ hương" và được mô tả trong nhiều văn bản cổ xưa. Việc sử dụng Nhũ hương cũng được mô tả trên giấy cói của Ai Cập, có thể có từ năm 1500 trước Công Nguyên.

Theo truyền thống tôn giáo, có vẻ như Nhũ hương đã từng được sử dụng để xoa dịu những tù nhân bị kết án tử hình. Các văn bản cổ đại cũng mô tả Nhũ hương là một mặt hàng độc quyền được buôn bán ở Châu Âu, Châu Á và Bắc Phi với giá tương đương với các mặt hàng như vàng và ngà voi. Trong suốt nhiều thời đại, Nhũ hương đã được sử dụng cho cả các sự kiện tôn giáo và văn hóa, và cho đến ngày nay nhang từ cây nhũ hương Ấn Độ vẫn được sử dụng trong các Nhà thờ Công giáo.
 

 

Nhũ hương trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Chất chiết xuất từ Nhũ hương ngày càng được sử dụng nhiều như một thành phần trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Mặc dù về lý thuyết, người ta có thể trải nghiệm tác động tích cực tương tự khi sử dụng Nhũ hương, nhưng các lợi ích thực tế và ổn hơn đã được nhận thấy khi sử dụng Nhũ hương như một chất bổ sung trong chế độ ăn uống. Khi Nhũ hương được đưa sử dụng là một thành phần trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe, Nhũ hương được chiết xuất thành các chất chiết xuất khác nhau thông qua một quy trình công nghệ được kiểm soát.

Trong các thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, chiết xuất nhũ hương được sử dụng nhằm:

  • Góp phần hỗ trợ xương khớp
  • Góp phần vào việc sản xuất collagen của cơ thể, có thể có tác dụng có lợi đối với mô liên kết, xương và khớp
  • Góp phần tăng cường sức bền của xương, cơ, khớp
  • Ngoài ra, chiết xuất nhũ hương có thể: giúp giữ cho khớp mát mẻ và thoải mái.
  • Những tác động tích cực mà người ta phải làm nổi bật Nhũ hương, được quy định thông tại luật pháp EU. Nếu một công dụng được chứng minh rõ ràng, nó có thể được sử dụng trong các sản phẩm bảo vệ sức khỏe với số lượng đáng kể. Một số ứng dụng về tác dụng của thực vật và các bộ phận của thực vật hiện đang trong danh sách chờ và cũng có thể được sử dụng để giải thích cho người tiêu dùng về tác dụng dự kiến của sản phẩm (thành phần).
← Bài trước Bài sau →